Thứ Ba, 6 tháng 10, 2015

LỄ CẦU BÌNH AN CHO NĂM HỌC MỚI 2015-2016 TRƯỜNG CỦA CHÁU NỘI.

LỄ CẦU BÌNH AN CHO NĂM HỌC MỚI 2015-2016 TRƯỜNG CỦA CHÁU NỘI.

Mẹ nó thật vô ý không nhìn thông báo: Chiều nay Trường cháu tổ chức một Thánh Lễ cầu Bình An cho năm học mới. Sáng nay đưa cháu đi học mới biết tin, mà trong cặp cháu không có áo để mặc dự Thánh Lễ Khai Giảng đầu năm.
Cuộc sống mỗi ngày mỗi "buồn cười" ...
Trường các Sr: Đầu tuần Khai Giảng... Cuối tuần Làm Lễ Bình An cho năm học mới.
Muốn không nói cũng không được: 
Người Công Giáo từ thuở nào ... cũng muốn cho con cháu mình vào Trường Công Giáo (Trường các Cha, các Sơ). Dù rằng các Trường này bao giờ cũng học phí cao hơn mọi Trường. (không kể các trường nước ngoài đầu tư)
Để mong muốn ngay từ buổi ban đầu các cháu nhỏ biết cung cách phụng thờ Thiên Chúa từ các Trường ấy chỉ dạy , như: Làm dấu Thánh Giá, cầu nguyện trước khi vào học, trước khi ăn cơm, trước khi tan học...
- Đời tôi cũng vậy
- Đời con cái tôi vẫn duy trì
- Thế mà đến đời cháu tôi ... không có như thế(?)
Ngay từ những ngày đầu cháu vào Trường, chúng tôi không thấy có chuyện nhắc nhở các cháu làm Dấu Thánh Giá trước khi vào học, trước khi ăn...
Hỏi thì các Sr lơ là không trả lời dứt khoát.
Mặc dù cháu tôi 17/11/2015 tới đây mới tròn 3 tuổi. Nhưng ở nhà, cháu tôi đã thuộc kinh Lạy Cha, Kinh Tin Kính, ... Hát được bài hát Lòng Chúa Thương Xót. Chỉ là thường xuyên nghe trong nhà đọc, và thường xuyên nghe trong nhà thờ đọc ... chứ không ai Dạy được cháu lên Ba học những bài mà lứa tuổi của cháu chưa phải học.
Nhưng hơn 3 tháng học các Sr (cả ngày) không cũng cố thêm được gì, mà còn ... quên đi cách làm Dấu Thánh Giá trước khi ăn.
Nghe tin có Thánh Lễ Đầu Năm cho các cháu, tôi vội vàng đại diện gia đình tham dự, để mong gặp riêng Sr Hiệu Trưởng, hỏi cho tường tận việc thắc mắc này của chúng tôi.
Sr trả lời rằng: "Nhà Trường không làm chuyện đó, chỉ có các cháu đã học lớp Giáo lý ở nhà, thì các cháu tự ý làm thôi..."
Trời ơi! các cháu 3 đến 5 tuổi mà học lớp Giáo Lý nào???
Tôi vội nói với Sr: "Sr à trong Bình Lợi có Trường Mai Linh, các Sr dạy tất cả các cháu (có Đạo cũng như không có Đạo) đều cầu nguyện trước khi ăn, đến độ cháu bé cạnh nhà tôi, về nhà nói với Bố Mẹ (không có Đạo):
"Sao Bố Mẹ không cầu nguyện trước khi ăn?"
Mẹ cháu biết tôi là người có Đạo nên khoe như thế. Chúng tôi cùng nhìn nhau cười...

Còn những Ông bạn tôi nay đã U80, U70, ngoại Đạo, vẫn còn thuộc Kinh Lạy Cha, Kinh Kính Mừng... mà họ đã thuộc khi học Lớp Mẫu Giáo Trường các Sr. Họ nhắc lại cho tôi, họ đọc lại cho tôi nghe như một bằng chứng..., như một niềm tự hào mình đã được đào tạo trong một môi trường tốt đẹp ngay từ thuở ban sơ... Những người ấy, dù họ không về với Chúa nhưng trong họ vẫn có một lòng quý mến, yêu thích Đạo Thiên Chúa ... như thế không Tốt lắm sao?
Điều hẳn nhiên khi vào Trường các Sr là như thế! Thích hay không thích thì phụ huynh (ngoại Đạo) họ đã lựa chọn trước khi đưa con vào trường các Sr rồi.
Sao Trường này lại bỏ đi Truyền Thống không dể tạo ra như thế?
Chúng ta, người Công Giáo là những chiến sĩ Truyền Giáo, dù trong hoàn cảnh nào, vị trí nào, trong xã hội nào... chúng ta vẫn phải thi hành ... bằng cách này, hay cách khác... nhanh hay chậm... chúng ta vẫn phải luôn nhớ đến bổn phận của mình...
Không thể vì quyền lợi này nọ..., mà chúng ta quên đi , lờ đi bổn phận của người Kytô hữu...
Huống gì đấy là việc Tuyên Xưng Đức Tin, giúp cho Đức Tin các cháu vững mạnh ngay từ thuở đầu đời...
Các Sr mà như thế...
Thì các người Công Giáo đứng trong Xã Hội vô thần giữ sao cho trọn phận làm con Thiên Chúa?
Xin Chúa thêm sức mạnh cho chúng con.
Cho chúng con "Đừng Sợ" khi tuyên xưng Đức Tin ở bất cứ nơi đâu....
Cũng "Đừng Sợ" khi phải thua thiệt ... với thế gian này…
Mà vững tin vào quyền năng vô biên của Thiên Chúa ...


KH


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét