Thứ Ba, 13 tháng 10, 2015

FATYMA 13 - 10 - 2015

FATYMA 13 - 10 - 2015

Như mọi năm tôi lại hẹn một chị bạn 10g30' đi bộ ra nhà thờ Fatyma để dự Thánh Lễ 12g trưa.
Trời năm nay nắng nóng hơn mọi năm, hai chị em thay vì đi xe đạp từ Nơ Trang Long ra Bình Triệu thì đi bộ thú vị hơn, vừa đi vừa trò chuyện đến lúc nào không hay.
Người đi hành hương năm nay đông quá, đến nhà thờ chưa 11g mà không có lối vào. 
Rút kinh nghiệm, chen đại những chỗ không có ban trật tự, thì sẽ vào ngồi được trong nhà thờ, dù là ngồi dưới đất vẫn thấy an tâm hơn là đứng lố nhố bên ngoài. Đôi khi còn có chỗ ngồi vì có người đột xuất ra về.
Chúng tôi lọt được vào gần Cung Thánh, đứng bên bàn thờ có Nhà Tạm. 
Ít phút sau chị bạn có chỗ ngồi, còn tôi thì bỏ giầy làm ghế ngồi bên cạnh chị. Chưa đến giờ Lễ, thường mọi năm, chỗ này một nhóm đọc kinh riêng, chỗ kia một nhóm, kẻ hát, người đọc... râm rang trong nhà thờ. Năm nay tôi nghe tiếng Cha đề nghị giữ im lặng cầu nguyện riêng... 
Tốt thật! Thế là mình tha hồ đọc tất cả những chục chuỗi Mân Côi sống trong ngày của mình, mà không bị "lo ra" bởi các nhóm "tự phát".
Trước Thánh Lễ 30' có Lần Chuỗi Mân Côi chung cả nhà thờ. Những năm còn nhà thờ cũ, Ca đoàn phụ trách hát một bài về Đức Mẹ sau mỗi chục Mân Côi, năm nay không có.

Vào Thánh Lễ thông báo có Đức Cha Phê rô Chủ tế, tôi nghĩ là Đức Cha Khảm, nên vội đứng lên xem, nhưng không phải...

Thánh Lễ thật sốt sắng, bất chợt tôi nhìn lên góc trái bàn thờ trên lầu, người ta đứng chen chân , nhưng nắng quá, chói cả mắt. Vài chiếc dù giương lên, nhưng làm sao cho mát tất cả những người đứng vào góc ấy? Tôi đưa điện thoại chụp cho họ một tấm hình, nhưng chói sáng quá, không thấy họ đâu.

Họ chịu khó thật! Dũng cảm thật! vì nắng nóng quá! nếu là tôi, tôi phải chạy trốn nắng mất thôi!

Mẹ ơi! Tuyệt dịu quá! Con Mẹ một lòng kính yêu Mẹ, bất kể trời mưa, hay nắng, Mẹ ơi!

Với tinh thần Truyền Thông, tôi từ từ chen chân nhẹ nhàng ra trước bàn thờ chính, để tìm những tấm hình rỏ ràng hơn.

Bàn thờ Mẹ hoa đẹp quá, con cái Mẹ thì sốt sắng, một lòng tin yêu Mẹ, làm con đây cũng thấy nao nao trong lòng rơm rớm nước mắt. Mẹ cũng xúc động lắm phải không Mẹ?
Chúng con yêu Mẹ nhiều lắm Mẹ ơi!

Cuối Lễ, Cha Chánh xứ Fatyma thông báo một tin làm ai cũng vui mừng: 
- "Có thể vào giờ nay sang năm, chúng ta có thể ngồi trong Ngôi Thánh Đường mới". 
Mấy năm rồi Giáo dân lao xao ngồi góc này góc nọ, khi tìm về với Mẹ vào những ngày 13 trong tháng. Nay chuẩn bị có nơi tôn nghiêm, trật tự..., đủ cho con cái mọi miền đất nước về thờ kính Mẹ nơi đây, ai cũng hoan hỷ mong đợi.

Trước khi ra về, tôi nói với chị bạn: 
- "Ra sau xin một nhánh hoa của Mẹ đi chị"
Chị nói: "Hoa đâu mà xin?"
Chúng tôi cứ đi đại, chẳng có ai cho hoa cả. 
Tôi chen vào chân Mẹ phía sau nhà thờ, thì thầm trong miệng "Mẹ ơi, cho con một nhánh hoa đi Mẹ, con muốn hương thơm hoa Mẹ cho,(mỗi năm vào ngày này tôi vẫn xin hoa Mẹ) sẽ xua đuổi những u ám, ma quỷ trong nhà con. Cho nhà con tươi sáng hơn, con cái con đạo đức hơn, nhất là những đau buồn trong nhà con được xua tan bởi hương hoa của Mẹ"
Thế rồi, một chị đứng gần bên Mẹ đưa bó hoa lên đụng vào người Mẹ rồi bẻ ngắn đi, tôi xin chị một nhánh, chị nói:
- "Em lấy mấy nhánh rồi cho chị hết luôn"
Tôi đưa bó hoa Huệ vào tay Mẹ, rồi tạ ơn Mẹ bước ra, chị bạn xin 2 nhánh, còn 5 nhánh đem về nhà chưng trên bàn thờ, để hương hoa Mẹ bay khắp nơi nơi trong nhà....
Một ngày hành hương bên Mẹ thật nhiều Ơn Thiêng. Lòng ai cũng thấy thật bình an, vui vẻ khi cúi đầu chào Mẹ ra về.
                                                                            FATYMA Bình Triệu 13 -10 - 2015
                                                                                                   Hoa Vàng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét