Thứ Tư, 4 tháng 11, 2015


TÌNH YÊU


Bà mẹ hi sinh mạng sống để cứu con trai trong động đất
Câu chuyện xảy ra trong một vụ động đất hồi tháng 3/2014 ở Nhật Bản - vụ động đất đã chôn vùi rất nhiều người dưới đống đổ nát. 
Sau khi động đất qua đi, lực lượng cứu hộ bắt đầu các hoạt động tìm kiếm cứu nạn. Và họ nhìn thấy thi thể một người phụ nữ qua các vết nứt từ đống đổ nát của một ngôi nhà. Nhưng tư thế của cô rất lạ: Giống như tư thế của người đang quỳ gối cầu nguyện, nghiêng hẳn về phía trước và hai tay như đang đỡ lấy một vật gì đó. Toàn thân cô bị đè bởi cả ngôi nhà. Khi đội cứu hộ toan rời đi, một linh cảm kỳ diệu nào đó đã mách bảo đội trưởng đội cứu hộ. Một lần nữa, anh quỳ xuống và luồn tay qua khe hẹp để tìm kiếm ở khoảng không nhỏ bên dưới xác chết. Bỗng nhiên, anh hét lên: “Một đứa bé! Có một đứa bé!”. Cả đội đã cùng nhau gỡ bỏ đống đổ náy xung quanh người phụ nữ. Và cảnh tượng trước mắt thật sự khiến tất cả phải xúc động: Có một cậu bé 3 tháng tuổi được bọc trong một chiếc chăn hoa bên dưới thi thể của người mẹ.
 Rõ ràng, người phụ nữ đã hy sinh để cứu con mình. Khi ngôi nhà sập, cô đã lấy thân mình làm tấm chắn bảo vệ con trai. Cậu bé vẫn đang ngủ một cách yên bình khi đội cứu hộ nhấc em lên. Sau khi mở tấm chăn, vị bác sĩ cứu hộ đã nhìn thấy một điện thoại di động bên trong. Có một tin nhắn trên màn hình nội dung là: “Nếu con có thể sống sót, con phải nhớ rằng mẹ rất yêu con”. Chiếc điện thoại di động đã được truyền từ tay người này sang tay người khác. Tất cả những ai đã đọc mẩu tin đều không ngăn nổi dòng nước mắt.
Tình yêu của người mẹ trần gian dám hy sinh mạng sống mình mà cứu con, làm ai cũng xúc động. 
Tình yêu của Thiên Chúa cao vời hơn mọi thứ tình yêu. Chúa thương tất cả con cái của mình, dù xấu, hư, bịnh tật, phản trắc... Chúa đều xót xa, ôm lấy con như dụ ngôn "Người Cha Nhân Từ". Con càng hư Chúa lại càng nặng lòng. 100 con, lạc một con, cũng phải tìm cho ra đứa con lạc lối, sai đường, không muốn bỏ mất một đứa con nào. 
Những dụ ngôn này Chúa nhắn gửi đến chúng con lòng Chúa yêu thương nhân loại xiết bao và muốn con cái của Chúa cũng đừng loại bỏ một ai trong chúng con dù họ có xấu xa, lỗi lầm đến bao nhiêu... Chúa cũng tìm kiếm và đưa họ về.

Thứ Năm Tuần XXXI Thường Niên
Lời Chúa: 
 Lc 15,1-10
Khi ấy, những người thâu thuế và những người tội lỗi đến gần Chúa Giêsu để nghe Người giảng. Thấy vậy, những người Biệt phái và Luật sĩ lẩm bẩm rằng: "Ông này đón tiếp những kẻ tội lỗi, cùng ngồi ăn uống với chúng". Bấy giờ Người phán bảo họ dụ ngôn này: "Ai trong các ông có một trăm con chiên, và nếu mất một con, lại không để chín mươi chín con khác trong hoang địa mà đi tìm con chiên lạc, cho đến khi tìm được sao? Và khi đã tìm thấy, người đó vui mừng vác chiên trên vai, trở về nhà, kêu bạn hữu và những người lân cận mà nói rằng: "Anh em hãy chia vui với tôi, vì tôi đã tìm thấy con chiên lạc!" Cũng vậy tôi bảo các ông: Trên trời sẽ vui mừng vì một người tội lỗi hối cải hơn là vì chín mươi chín người công chính không cần hối cải. "Hay là người đàn bà nào có mười đồng bạc, nếu mất một đồng, mà lại không đốt đèn, quét nhà và tìm kỹ lưỡng cho đến khi tìm thấy sao? Và khi đã tìm thấy, bà mời các chị em bạn và những người láng giềng đến mà rằng: "Chị em hãy vui mừng với tôi, vì tôi đã tìm được đồng bạc tôi đã mất". Cũng vậy, tôi bảo các ông: Các thiên thần của Thiên Chúa sẽ vui mừng vì một người tội lỗi hối cải".

Lạy Chúa, biết bao nhiêu lần Chúa nhắc nhở chúng con: Hãy yêu thương nhau, hãy tha thứ cho nhau, hãy nâng đỡ lẫn nhau... đừng lên án một ai, đừng loại bỏ một ai... vì đó là việc của Chúa làm. Chúa dặn: chúng con chỉ nên cho nhau tình yêu... không bằng như tình Chúa hiến mạng sống vì đàn con, không bằng như người mẹ lấy mạng sống mình che chở cho con... thì cũng đừng làm mất một anh em nào trong chúng con vì thiếu tình yêu thương.
Xin cho chúng con hiểu được, và làm được những điều Chúa dạy bảo chúng con . Amen 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét