Thứ Hai, 30 tháng 11, 2015


THEO THẦY


Cuộc sống trần gian đầy sóng gió, bão tố với những chuyện tang thương, khổ đau, buồn bã, và khủng hoảng. Đây chính là lúc chúng ta đang bay trong sương mù của cuộc đời. Nếu muốn có sự sống để bay lên cao thì phải đặt trọn vẹn niềm tin tưởng vào Chúa Giêsu và sự hướng dẫn của Ngài. Còn nếu theo sự phán đoán và ý thích của riêng mình thì rất dễ bị lầm lẫn, thay vì hướng cuộc đời lên cao, chúng ta lại lao đầu xuống vực thẳm. Từ bỏ chính mình là điều kiện để làm môn đệ của Chúa. Người ta không thể theo Chúa mà không từ bỏ. Đứng trước những chọn lựa, ta không thể chọn hết. Chọn bên này phải bỏ bên kia. Từ bỏ chính mình là từ bỏ ý riêng, từ bỏ những xu hướng cá nhân, và từ bỏ cái tôi chủ quan để Chúa hướng dẫn tâm hồn và cuộc đời của mình. Từ bỏ mình để có chỗ cho Chúa sống trong tâm hồn chúng ta như lời thánh Gioan tiền hô đã khởi xướng cho các môn đệ của mình: “Người phải nổi bật lên, còn thầy phải lu mờ đi” (Ga 3:40).

Theo Thầy là từ bỏ ý thích riêng của mình, từ bỏ cuộc sống mà mình thấy không xứng đáng làm đệ tử của Chúa. Để mặc lấy chiếc áo mới, mang lấy cuộc đời mới luôn có Chúa đồng hành...
Thứ Hai Tuần I Mùa Vọng - Ngày 30/11: Thánh Anrê, tông đồ
Lời Chúa: 
 Mt 4,18-22
18 Khi ấy, nhân lúc Chúa Giêsu đi dọc theo bờ biển Galilêa, Người thấy hai anh em là Simon, cũng gọi là Phêrô, và Anrê, em ông, cả hai đang thả lưới dưới biển, vì hai ông là ngư phủ. 19 Người bảo hai ông rằng: "Các ngươi hãy theo Ta, Ta sẽ làm cho các ngươi trở thành những ngư phủ lưới người ta". 20 Lập tức hai ông bỏ lưới đó mà theo Người. 21 Ði xa hơn một đỗi, Người lại thấy hai anh em khác là Giacôbê con ông Giêbêđê, và Gioan em ông đang vá lưới trong thuyền với cha là Giêbêđê. Người cũng gọi hai ông. 22 Lập tức hai ông bỏ lưới và cha mình mà đi theo Người.

Lạy Chúa , xin chọn con, như năm xưa Chúa đã chọn các Thánh Tông Đồ. Để cuộc đời con luôn được đồng hành bên Ngài. Như các Tông đồ xưa, thiếu thốn mọi điều nhưng Chúa vẫn chấp nhận và rèn luyện.  Lạy Chúa , xin rèn luyện con để con được  trở nên Tông đồ dấu yên của Chúa. Chúa ơi! Amen

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét