Thứ Hai, 2 tháng 11, 2015

Chú rể hủy hôn, nhà cô dâu mời người nghèo tới ăn cỗ ở khách sạn 4 sao

chu-re-huy-hon-nha-gai-moi-nguoi-ngheo-toi-an-tiec-cuoi-1
Ngày 17/10, những người vô gia cư được gia đình bà Kari mời tới ăn tiệc - thay cho khách dự tiệc cưới - tại một khách sạn 4 sao ở Canifornia, Mỹ. Ảnh: KCRA.


Thứ hai tuần trước, bà Kari Duane ở El Dorado Hills, California (Mỹ), nhận được cuộc gọi của con gái Quinn nói chồng sắp cưới của cô cảm thấy căng thẳng và không muốn làm đám cưới nữa. Sau khi an ủi con gái, bà Kari lập tức tìm phương án giải quyết một số vấn đề từ rắc rối này. Gia đình bà đã đặt tiệc cưới cho 120 khách, tại khách sạn 4 sao với chi phí 35.000 USD. Số tiền này đã trả và không thể hoãn hay lấy lại được nữa.


Vì vậy, bà Kari quyết định sẽ mời những người vô gia cư đến khách sạn hạng sang để thưởng thức các món vốn được đặt cho khách dự đám cưới. Những vị khách mới này được phục vụ các món hàng đầu từ khai vị tới salad, súp lơ, pasta khoai tây, cá hồi, thịt bò bít tết.
"Khi bạn đang vượt qua một giai đoạn khó khăn và phải chật vật kiếm ăn từng bữa, lo cho gia đình, thì đây thực sự là niềm may mắn và hạnh phúc đặc biệt", Rashad Abdullah, một người đàn ông vô gia cư, đi cùng vợ và 5 con, đến bữa tiệc cưới trên chia sẻ.
"Cô dâu hụt" Quinn vẫn cảm thấy sốc và đau đớn khi phải tới dự bữa tiệc cưới không có chú rể của mình, nhưng mẹ Kari của cô thấy vui vì con gái có thể làm điều gì đó tích cực trong tình huống thực sự kinh khủng với tất cả mọi người.

Trên đây là bữa tiệc may mắn, huy hoàng cho những người vô gia cư vào ngày 17/10/2015.

Câu chuyện trên làm ta liên tưởng đến Bàn Tiệc nhà Chúa. Chúa mời gọi những người Chúa chọn, như dân riêng cùa Chúa (dân Do Thái), nhưng họ viện đủ mọi lý do để từ chối... không đến dự tiệc, cuối cùng họ giết luôn con một của Thiên Chúa sai đến. Vì thế Chúa cảnh báo với họ: "“ Ta bảo các ngươi: nhiều kẻ từ đông sang tây sẽ đến và dự tiệc Nước Trời, còn chính con cái trong nhà lại bị loại ra” (Mt 8,11).

Bàn tiệc


Thứ Ba Tuần XXXI Thường Niên
Lời Chúa: 
 Lc 14,15-24
15 Khi ấy, một trong những kẻ đồng bàn nói với Chúa Giê-su rằng: "Phúc thay ai được dự tiệc trong Nước Thiên Chúa!" 16 Người đáp: "Một người kia làm tiệc lớn và đã mời nhiều người. 17 Đến giờ tiệc, ông sai đầy tớ đi thưa với quan khách rằng: 'Mời quý vị đến, cỗ bàn đã sẵn.' 18 Bấy giờ mọi người nhất loạt bắt đầu xin kiếu. Người thứ nhất nói: 'Tôi mới mua một thửa đất, cần phải đi thăm; cho tôi xin kiếu.' 19Người khác nói: 'Tôi mới tậu năm cặp bò, tôi đi thử đây; cho tôi xin kiếu.' 20 Người khác nói: 'Tôi mới cưới vợ, nên không thể đến được.'
21 "Đầy tớ ấy trở về, kể lại sự việc cho chủ. Bấy giờ chủ nhà nổi cơn thịnh nộ bảo người đầy tớ rằng: 'Mau ra các nơi công cộng và đường phố trong thành, đưa các người nghèo khó, tàn tật, đui mù, què quặt vào đây.' 22 Đầy tớ nói: 'Thưa ông, lệnh ông đã được thi hành mà vẫn còn chỗ.' 23 Ông chủ bảo người đầy tớ: 'Ra các đường làng, đường xóm, ép người ta vào đầy nhà cho ta. 24 Tôi nói cho các anh biết: Những khách đã được mời trước kia, không ai sẽ được dự tiệc của tôi.'"
Lạy Chúa, xin cho chúng con sống xứng đáng, để được Chúa cho dự vào bàn tiệc Nước Trời của Chúa. Amen

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét