Thứ Ba, 10 tháng 11, 2015


LỜI TẠ ƠN

TẠ ƠN CHA PX TRƯƠNG BỬU DIỆP

Cũng do tính khí rề rà và thoải mái mà tôi nói chuyện được với nhiều bà con đến cầu nguyện bên mộ phần Cha Phanxicô Xaviê Truơng bửu Diệp. Bà con dễ thương và dễ chịu, đa số là người không Công Giáo. Như chị Hồng đến từ Ba Thê núi Sập, An Giang, cúng một heo quay bự tùa, da giòn tươm mỡ ngon thấy phát thèm nói: Tui đến tạ ơn Ông cha cho tui có thằng con quá xá ngộ và quá xá khỏe. Anh Bảy xe ôm nói: Cám ơn Ông Cha cho tui chạy xe thiệt là trúng….có tiền trả gần hết nợ rồi. Chị Hường ôm thằng con bất toại vừa rên la kêu khóc, vừa khấn nguyện: Cha ơi! Con khổ quá! Chồng con bỏ con theo vợ bé.

Con phải nuôi 5 đứa con mà thằng nầy ngặt nỗi lại què… khổ quá Cha ơi! Xin cho thằng cha khốn nạn của nó chết bất đắc kỳ tử giùm con! Xin cho mẹ con con có cơm gạo ăn hàng ngày…khổ quá Cha ơi!
Nhiều và thật nhiều cảnh khổ….Nhiều và thật nhiều người đến cầu nguyện, khấn vái cho cuộc sống mỗi ngày sao quá nhiều truân chuyên và khổ sở. Thật cám ơn Chúa đã ban cho Miền Tây Nam bộ một linh mục giàu lòng thương xót, ban thật nhiều ơn lành cho bà con lương giáo.

Nói đơn giản dễ hiểu, Cha Diệp có tính thích lân la, rề rà với mọi tầng lớp dân chúng, nhất là với bà con lương dân nghèo. Đây là lời chứng của Ông Nguyễn văn Đức, hiện còn sống ở Chủ Chí. Cũng có nhiều người hỏi: Tại sao Cha Diệp ban nhiều ơn lành cho người ngoại đạo? Tôi chỉ trả lời một cách dễ dãi như sau: Chúng ta gọi họ “ngoại đạo” vì ngoài đạo Công Giáo chúng ta. Nhưng họ vẫn là con Chúa như chúng ta. Chúa là người Cha rất nhân ái, từ tâm luôn thương yêu con cái mình. Khi một đứa con đến với Cha mình xin giúp đỡ, có bao giờ Cha nó hỏi: Con có rửa tội hay có đi lễ chưa hay có lần chuỗi chưa? Nhưng người Cha cho con mình cái nó đang cần kêu xin. Chính vì vậy Đức Cha GB. Bùi Tuần bảo: Cha Diệp là một Ông Thánh nhà quê, nguời Miền Nam dễ tính. Cha không cần hỏi xem người ta có thuộc giáo lý hay không trước khi ban ơn, nhưng Ngài ban ơn một cách thoải mái và dễ dàng....

Ai đến xin Cha PX Trương Bửu Diệp được việc gì, là người ta đến tạ ơn ngay. Cha cho rất nhiều Ơn, nhất là những người "ngoại Đạo" họ hay xin được Ơn.
Việc ở đời cũng thế, khi chúng ta mang ơn ai, thì chúng ta luôn nhớ ơn và tìm dịp để trả ơn. 
Ở đây có 9 người Do Thái không quay lại Tạ Ơn Chúa , Vì họ nghĩ họ là người cùng Đạo với Chúa rồi, đâu cần phải cảm ơn. 
Đôi khi vì thân tình quá chúng ta cũng rơi vào trường hợp này, không cần cám ơn những người thân của mình (như Cha Mẹ , con cái...). Điều ấy là điều Chúa đang quở trách chúng ta.
Và Chúa cũng nhìn thấy biết bao việc Chúa làm cho ta, Chúa ban cho ta, mà ta không hề nghĩ đến Tạ Ơn Chúa mà còn cố  tình quên đi, như những việc ấy là việc phải đến thế thôi, là do công sức của mình chứ không xin xỏ ai....
Thứ Tư Tuần XXXII Thường Niên
Lời Chúa: 
 Lc 17,11-19
Khi Chúa Giêsu đi lên Giêrusalem, Người đi qua biên giới Samaria và Galilêa. Khi Người vào một làng kia thì gặp mười người phong cùi đang đứng ở đàng xa, họ cất tiếng thưa rằng: "Lạy Thầy Giêsu, xin thương xót chúng tôi". Thấy họ, Người bảo họ rằng: "Các ngươi hãy đi trình diện với các tư tế". Trong lúc họ đi đường, họ được lành sạch. Một người trong bọn họ thấy mình được lành sạch, liền quay trở lại, lớn tiếng ngợi khen Thiên Chúa, rồi đến sấp mình dưới chân Chúa Giêsu và tạ ơn Người: Mà người ấy lại là người xứ Samaria. Nhưng Chúa Giêsu phán rằng: "Chớ thì không phải cả mười người được lành sạch sao? Còn chín người kia đâu? Không thấy ai trở lại tôn vinh Thiên Chúa, mà chỉ có người ngoại này". Rồi Người bảo kẻ ấy rằng: "Ngươi hãy đứng dậy mà về: vì lòng tin của ngươi đã cứu chữa ngươi".
Lạy Chúa, chúng con luôn vô tình như thế. Nếu đời con bất hạnh , thì con kêu van cùng Chúa. Nhưng đến khi con thành công thì con lại quên mất Chúa. 
Ăn mừng chè chén say sưa thì nhớ từng giờ nhưng để cảm tạ Chúa thì không có thời gian , quên cả việc đến nhà thờ tôn vinh Chúa.
Lạy Chúa chúng con luôn sống tệ bạc như thế, xin giúp chúng con thay lòng đổi dạ lại Chúa ơi. Đừng để chúng con phải sống hoài trong con người vô ơn bạc nghĩa với Chúa, Chúa ơi! Amen

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét