Thứ Ba, 4 tháng 10, 2016


XIN DẠY CHÚNG CON CẦU NGUYỆN 



Người Công Giáo chúng ta được Dạy : Muốn làm con Chúa thì phải biết cầu nguyện.
Cháu Nội khi biết nói thì đã dược dạy cầu nguyện.
Bây giờ cháu gần được 4t, mỗi lần ăn cơm bảo cháu làm dấu cầu nguyện là cháu làm ngay và cầu nguyện như thế này:
- Lạy Chúa, xin cho con mau lớn khỏe mạnh, đi học, làm bác sĩ, biết Vâng lời.

Tôi về thăm Cậu bịnh nặng từ ngày thứ Tư Lễ Tro, Bệnh Cậu lúc khỏe, lúc yếu. Bác sĩ bảo "Gia đình chuẩn bị tinh thần' không biết Linh Mục sẽ ra đi lúc nào" Đến Lễ Lá tôi nóng lòng muốn về lại nhà mình. Cậu tôi không đồng ý ... nhưng sau lại hỏi:
- Về làm gì?
- Con đi từ Lễ Tro mà giờ Lễ Lá rồi... con muốn về nhà xem sao?
- Con muốn về thì cứ về. Cậu sẽ chết trong Tuần Chay Thánh này.
- Cậu nói gì đâu không hà!
Rồi muốn tôi an tâm Cậu cười cười nói:
- Nếu cần con cứ về đi. "NHỚ CẦU NGUYỆN CHO CẬU".nhe!
- Dạ..!
Sáng thứ Hai tôi về Sài Gòn

Tối thứ Hai Tuần Đại Thánh, sau khi hỏi "Con Hoa về đến nhà chưa?"
Chị em trả lời: "Sáng mai nó mới đến nhà!".
Nữa giờ sau Cậu ra đi.
Tôi vào nhà được tin, sững sờ... rồi ra Ga về lại nhà Cậu...

Từ ngày Cậu mất , tôi luôn cầu nguyện cho Cậu.


Thứ Tư Tuần thứ 27 Thường niên C
Lời Chúa: 
 Lc 11, 1-4
1Có một lần Đức Giêsu cầu nguyện ở nơi kia. Người cầu nguyện xong, thì có một người trong nhóm môn đệ nói với Người: "Thưa Thầy, xin dạy chúng con cầu nguyện, cũng như ông Gioan đã dạy môn đệ của ông." 2Người bảo các ông: "Khi cầu nguyện, anh em hãy nói: "Lạy Cha, xin làm cho danh thánh Cha vinh hiển, Triều Đại Cha mau đến, 3xin Cha cho chúng con ngày nào có lương thực ngày ấy; 4xin tha tội cho chúng con, vì chính chúng con cũng tha cho mọi người mắc lỗi với chúng con, và xin đừng để chúng con sa chước cám dỗ."

Lạy Chúa, Chúa đã cho chúng con mọi điều, đến nổi còn dạy cho chúng con biết cách cầu nguyện, biết cách nói chuyện với Chúa, Xin cho chúng con bánh cần dùng mỗi ngày. Bánh vật chất, bánh tinh thần, Bánh Thánh Thể. Bánh cho chúng con sự sống.
Xin tha thứ tội chúng con, để chúng con được sống bình an sau những va vấp.
Xin đừng để chúng con sa chước cám dỗ. Cơn cám dỗ lớn nhất là chỉ sống cho mình, và khép lại trước Thiên Chúa và anh em.
Xin giúp chúng con vượt ra được những nhỏ nhen ích kỹ mà sống theo đúng đường Chúa đã dạy chúng con. Amen .

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét