Thứ Tư, 5 tháng 10, 2016


KIÊN TRÌ CẦU NGUYỆN 



Trên đời này, có một thành quả, hay một thành công nào đó mà ta không cần thời gian, chỉ cần một tíc tắc, chỉ cần một chớp mắt là ta có ngay lập tức trong tay không? Không bao giờ có chuyện đó xảy ra cả! Làm gì thì làm, bạn và tôi cũng cần phải có thời gian, phải có sự kiên trì, và nhẫn nại. Vì thế cho nên ca dao tục ngữ Việt Nam ta mới có những câu chẳng hạn như: “Có công mài sắt, có ngày nên kim”; “Kiến tha lâu cũng đầy tổ”; hay là “Chữ nhẫn là chữ tương vàng. Ai mà nhẫn được thì càng sống lâu” hoặc là “Đi buôn lúc lỗ, lúc lời. Có công bền chí, có thời phất to.” Kiên trì, bền chí và kiên nhẫn luôn luôn là chiếc chìa khoá mở cánh cửa của thành công! Khỏi nói bạn cũng dư biết:.
Để trở thành Kỹ sư hay Bác sĩ chúng ta đều phải kiên trì học tâp từ thuở nhỏ... Chẳng có điều gì mà ta muốn là có được ngay cả... phài có thời gian , phải chờ đợi, phải ra sức làm việc thật nhiều mới được nhứ ý ta mong muốn .
Ví thế hôm nay Bài Phúc Âm Chúa dạy ta:
"Ai trong anh em có một người bạn, và nửa đêm đến nhà người bạn ấy mà nói: "Bạn ơi, cho tôi vay ba cái bánh, 6vì tôi có anh bạn lỡ đường ghé lại nhà, và tôi không có gì dọn cho anh ta ăn cả"; 7mà người kia từ trong nhà lại đáp: "Xin anh đừng quấy rầy tôi: cửa đã đóng rồi, các cháu lại ngủ cùng giường với tôi, tôi không thể dậy lấy bánh cho anh được.? 8Thầy nói cho anh em biết: dẫu người kia không dậy để cho người này vì tình bạn, thì cũng sẽ dậy để cho người này tất cả những gì anh ta cần, vì anh ta cứ lì ra đó. 9"Thế nên Thầy bảo anh em: anh em cứ xin thì sẽ được, cứ tìm thì sẽ thấy, cứ gõ cửa thì sẽ mở cho. 10Vì hễ ai xin thì nhận được, ai tìm thì thấy, ai gõ cửa thì sẽ mở cho. 11Ai trong anh em là một người cha, mà khi con xin cá, thì thay vì cá lại lấy rắn mà cho nó? 12Hoặc nó xin trứng lại cho nó bò cạp? 13Vậy nếu anh em vốn là những kẻ xấu mà còn biết cho con cái mình của tốt của lành, phương chi Cha trên trời lại không ban Thánh Thần cho những kẻ kêu xin Người sao?"
Thứ Năm Tuần thứ 27 Thường Niên C
Lời Chúa: 
 Lc 11, 5-13
5Người còn nói với các ông: "Ai trong anh em có một người bạn, và nửa đêm đến nhà người bạn ấy mà nói: "Bạn ơi, cho tôi vay ba cái bánh, 6vì tôi có anh bạn lỡ đường ghé lại nhà, và tôi không có gì dọn cho anh ta ăn cả"; 7mà người kia từ trong nhà lại đáp: "Xin anh đừng quấy rầy tôi: cửa đã đóng rồi, các cháu lại ngủ cùng giường với tôi, tôi không thể dậy lấy bánh cho anh được.? 8Thầy nói cho anh em biết: dẫu người kia không dậy để cho người này vì tình bạn, thì cũng sẽ dậy để cho người này tất cả những gì anh ta cần, vì anh ta cứ lì ra đó. 9"Thế nên Thầy bảo anh em: anh em cứ xin thì sẽ được, cứ tìm thì sẽ thấy, cứ gõ cửa thì sẽ mở cho. 10Vì hễ ai xin thì nhận được, ai tìm thì thấy, ai gõ cửa thì sẽ mở cho. 11Ai trong anh em là một người cha, mà khi con xin cá, thì thay vì cá lại lấy rắn mà cho nó? 12Hoặc nó xin trứng lại cho nó bò cạp? 13Vậy nếu anh em vốn là những kẻ xấu mà còn biết cho con cái mình của tốt của lành, phương chi Cha trên trời lại không ban Thánh Thần cho những kẻ kêu xin Người sao?"

 Lạy Chúa, Chúa luôn chậm bất bình và giàu lòng yêu thương chúng con, con cái của Chúa. Chúa thật kiên trì với những đứa con tội lỗi của Chúa. Xin Chúa thứ tha cho chúng con, và giúp thêm cho chúng con có lòng tin tuyệt đối vào Chúa. Chúa chẳng bò rơi một ai kiên trì cầu xin với Chúa điều gì . Xin cho chúng con luôn hiểu rỏ Tình Yêu Thương của Chúa luôn dành cho chúng con:" anh em cứ xin thì sẽ được, cứ tìm thì sẽ thấy, cứ gõ cửa thì sẽ mở cho".
Tạ Ơn Chúa . Amen

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét