Thứ Tư, 8 tháng 6, 2016


LÀM HÒA 


http://tonggiaophanhue.net/home/index.php?option=com_content&view=article&id=16708:09062016&catid=58:suy-niem-moi-ngay&Itemid=85

Chúa muốn tôi đi bước trước, khi dạy: “Hãy làm hòa với người anh em ấy đã.” Ngay cả dù tôi là kẻ vô tội trong chuyện này, hay tôi là kẻ đang bất bình với người anh em đã gây ra sự việc, Chúa đều muốn tôi đi bước trước để hòa giải. Như thế của lễ tôi dâng lại càng đẹp lòng Chúa vì thơm hương nhân ái, tha thứ, quảng đại.

“Nếu khi anh sắp dâng lễ vật trước bàn thờ, mà sực nhớ có người anh em đang có chuyện bất bình với anh, thì hãy để của lễ tại đó trước bàn thờ, đi làm hòa với người anh em ấy đã, rồi trở lại dâng lễ vật của mình.”.
Những lời dạy của Chúa Giêsu, không như những lời hay ý đẹp của người đời. Nhưng những lời của Chúa dạy, đều có ơn ban kèm theo của Chúa, để tăng thêm khôn ngoan, hiểu biết, cam đảm và sức mạnh đức tin để chúng ta có thể thực thi Lời Chúa.

Thứ Năm tuần X mùa Thường Niên
Lời Chúa: 
 Mt 5,20-26
20 Khi ấy,  Chúa Giêsu phán cùng các môn đệ rằng: "Nếu các con không công chính hơn các luật sĩ và biệt phái, thì các con chẳng được vào Nước Trời đâu. 21 "Các con đã nghe dạy người xưa rằng: 'Không được giết người. Ai giết người, sẽ bị luận phạt nơi toà án'. 22 Còn Thầy, Thầy sẽ bảo các con: Bất cứ ai phẫn nộ với anh em mình, thì sẽ bị toà án luận phạt. Ai bảo anh em là "ngốc", thì bị phạt trước công nghị. Ai rủa anh em là "khùng", thì sẽ bị vạ lửa địa ngục. 23 Nếu con đang dâng của lễ nơi bàn thờ mà sực nhớ người anh em đang có điều bất bình với con, 24 thì con hãy để của lễ lại trước bàn thờ, đi làm hoà với người anh em con trước đã, rồi hãy trở lại dâng của lễ. 25 Hãy liệu làm hoà với kẻ thù ngay lúc còn đi dọc đường với nó, kẻo kẻ thù sẽ đưa con ra trước mặt quan toà, quan toà lại trao con cho tên lính canh và con sẽ bị tống ngục. 26 Ta bảo thật cho con biết: Con sẽ không thoát khỏi nơi ấy cho đến khi trả hết đồng xu cuối cùng!"
Lạy Chúa Giêsu, mỗi người trong chúng con rất kém về lòng yêu thương tha thứ đối với nhau, nhưng lại không biết cám ơn những gì đã nhận lãnh. Xin thương ban cho mỗi người chúng con luôn giữ hòa khí vui tươi và an bình yêu thương  với hết mọi người đang sống chung quanh chúng con. Amen .

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét