Thứ Ba, 28 tháng 6, 2016


CỨ ĐI


Tin Mừng Mát-thêu hôm nay thuật lại cho chúng ta việc chữa lành hai người bị quỷ ám. Chúng ta cũng thấy nơi Mác-cô (Mc 5, 1 tt) tường thuật về việc này. Chúa Giêsu dùng quyền năng trục xuất ma quỷ ra khỏi hai người ấy, trả lại cho họ cuộc sống bình thường và cũng đem lại bình an cho dân thành Giêrasa.
Trong đoạn Tin Mừng, ma quỷ kêu la lên rằng "Lạy Ông Giêsu, Con Thiên Chúa, chúng tôi có can chi đến ông? Ông đến đây để hành hạ chúng tôi trước hạn định sao?". Theo truyền thống Do Thái, vào thời sau hết Thiên Chúa trừng phạt ma quỷ bởi vì chúng rảo khắp thế giới để làm hại con người. Giây phút này xảy ra với việc Chúa Giêsu ngự đến. Ma quỷ biết rằng hoạt động của chúng có giới hạn và kéo dài bao lâu Chúa cho phép. Với quyền năng của mình, Chúa Giêsu đã chiến thắng quyền lực sự dữ và mở ra sự sống mới. Ma quỷ biết điều đó, nhưng con người dường như không hiểu.
Việc chữa lành bệnh tật là một dấu chỉ cho thấy Nước Thiên Chúa đang ngự đến nơi Đức Giê-su Ki-tô. Chúa Giêsu mang ơn cứu độ đến cho chúng ta. Ngài đến chỉ cho chúng ta con đường đến sự sống đời đời. Sứ điệp Tin Mừng hôm nay mời gọi chúng ta tin tưởng và tín thác vào Chúa Ki-tô, Đấng chiến thắng tử thần và chiến thắng mọi quyền lực sự dữ.


THỨ TƯ TUẦN XIII MÙA THƯỜNG NIÊN
LỜI CHÚA(Mt 8,28-34):
Khi ấy, Chúa Giêsu lên thuyền sang bờ bên kia, đến miền Giêrasa, thì gặp hai người bị quỷ ám từ các mồ mả đi ra, chúng hung dữ đến nỗi không ai dám qua đường ấy.Và chúng kêu lên rằng: "Lạy Ông Giêsu, Con Thiên Chúa, chúng tôi có can chi đến ông? Ông đến đây để hành hạ chúng tôi trước hạn định sao?"Cách đó không xa có một đàn heo lớn đang ăn. Các quỷ nài xin Người rằng: "Nếu ông đuổi chúng tôi ra khỏi đây, thì xin cho chúng tôi nhập vào đàn heo".Người bảo chúng rằng: "Cứ đi".Chúng liền ra khỏi đi nhập vào đàn heo. Tức thì cả đàn heo, từ bờ dốc thẳng, nhào xuống biển và chết chìm dưới nước.Các người chăn heo chạy trốn về thành, báo tin ấy và nói về các người bị quỷ ám. Thế là cả thành kéo ra đón Chúa Giêsu. Khi gặp Người, họ xin Người rời khỏi vùng của họ.

Lạy Chúa Giêsu, xin cho chúng con tin tưởng và phó thác vào Chúa, và xin cho chúng con ý thức rằng Chúa đến để mang lại cho chúng con sự sống đời đời. Amen.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét