Chủ Nhật, 31 tháng 12, 2017



CHIÊN THIÊN CHÚA

http://dcvxuanloc.net/lich/thu-tu-sau-le-thanh-gia-ngay-03012018.html

Đây là Chiên Thiên Chúa, đây Đấng xoá bỏ tội trần gian. (Ga 1,29)

“Đây là Chiên Thiên Chúa, đây Đấng xóa bỏ tội trần gian” (Ga 1,29).
Người nông dân Việt Nam trước đây đã có kinh nghiệm nhiều về sự gánh vác lúa thóc hay hoa màu trên đôi vai, nó thật nặng nề, có khi đến xụi lưng. Người cha, người mẹ cảm nghiệm được nỗi vất vả, cực lòng khi gánh vác trách nhiệm lo cho gia đình. Các vị mục tử của Giáo hội cũng thấm thía sức nặng khi chăm sóc cho đàn chiên được trao phó. Gánh nặng thể lý trong lao động đã vất vả rồi, gánh nặng tinh thần còn khó hơn. Tuy nhiên, khi yêu thì có nặng cũng hóa nhẹ nhàng, có đau cũng thấy được ấm lòng. Trong bài Tin mừng hôm nay, Gioan Tẩy Giả làm chứng “Chúa Giêsu là Chiên Thiên Chúa, là Đấng xóa bỏ tội trần gian” (Ga 1,29). Chúa Giêsu đã yêu thương nhân loại đến tận cùng. Ngài trở nên đồng phận với con người qua mầu nhiệm Nhập Thể – Thiên Chúa ở cùng nhân loại. Ngài đã sống, đã rao giảng, đã yêu thương con người cách trọn vẹn, vì đối với Ngài, con người quý vô vàn. Tuyệt đỉnh của tình yêu ấy là Con Chiên Tinh Tuyền đã bị đem đi sát tế. Chúa Giêsu đã chịu sát tế làm Chiên Vượt Qua. Máu Ngài đổ ra tẩy sạch tội lỗi nhân loại và giao hòa thế gian với Thiên Chúa.
Mỗi khi tham dự thánh lễ, người Kitô hữu được nghe lời mời gọi: Đây Chiên Thiên Chúa, đây Đấng xóa tội trần gian, phúc cho ai được mời đến dự tiệc Chiên Thiên Chúa. Phúc cho người được vào dự tiệc cưới của Con Chiên trong Nước Trời. Niềm hạnh phúc ấy được cảm nếm ngay hôm nay khi người Kitô hữu tham dự Thánh lễ và đón rước Mình Thánh Chúa. Như Con Chiên đã chịu sát tế với trọn tình yêu tự hiến. Người Kitô hữu cũng được mời gọi trao hiến cuộc đời cho tha nhân khi sống liên đới với anh chị em và quảng đại nâng đỡ gánh nặng của những người trong cùng một gia đình, một cộng đoàn.

Thứ Tư, Danh Thánh Chúa Giêsu

Lời Chúa: 
 Ga 1,29-34
29 Hôm sau, ông Gio-an thấy Đức Giê-su tiến về phía mình, liền nói: "Đây là Chiên Thiên Chúa, đây Đấng xoá bỏ tội trần gian. 30 Chính Người là Đấng tôi đã nói tới khi bảo rằng: Có người đến sau tôi, nhưng trổi hơn tôi, vì có trước tôi.
31 Tôi đã không biết Người, nhưng để Người được tỏ ra cho dân Ít-ra-en, tôi đến làm phép rửa trong nước." 32 Ông Gio-an còn làm chứng: "Tôi đã thấy Thần Khí tựa chim bồ câu từ trời xuống và ngự trên Người. 33 Tôi đã không biết Người. Nhưng chính Đấng sai tôi đi làm phép rửa trong nước đã bảo tôi: "Ngươi thấy Thần Khí xuống và ngự trên ai, thì người đó chính là Đấng làm phép rửa trong Thánh Thần."34 Tôi đã thấy, nên xin chứng thực rằng Người là Đấng Thiên Chúa tuyển chọn."

Lạy Chúa, nhờ ơn Chúa Thánh Thần mà thánh Gioan đã nhận ra Chúa và làm chứng cho mọi người. Xin cho chúng con cũng được tràn đầy ơn Thánh Thần để sống xứng đáng là con của Chúa, ngõ hầu qua chúng con, mọi người nhận ra Chúa là Đấng xóa bỏ tội trần gian. Amen.






Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét