Chủ Nhật, 11 tháng 9, 2016


LÒNG TIN MẠNH MẼ



Lòng tin thể hiện trong mọi khía cạnh của cuộc sống, với nhiều thang bậc khác nhau. Lòng tin vào người khác giúp chúng ta có thể đối thoại và trở nên bạn bè của nhau. Thật bất hạnh và cô độc nếu tôi không có ai đáng tin tưởng.
Trong Tin Mừng hôm nay, chúng ta nhận thấy một thang bậc rất đặc biệt của lòng tin. Viên đại đội trưởng đã đặt lòng tin tưởng của mình nơi Đức Giêsu, Con Thiên Chúa. Ông tin rằng Đức Giêsu, với quyền năng của Ngài, sẽ chữa khỏi bệnh cho người đầy tớ của ông. “Thưa Ngài, không dám phiền Ngài như vậy, tôi không đáng rước Ngài vào nhà tôi… nhưng xin Ngài cứ nói một lời, thì đầy tớ tôi được khỏi bệnh.” Và lòng tin ấy đã được đáp trả.
Bạn có đặt lòng tin của mình nơi Đấng tạo dựng nên bạn, Đấng biết bạn cần gì và Ngài đang chờ bạn nói lên lời tin tưởng nơi Ngài? Viên đại đội trưởng đặt lòng tin nơi Đức Giêsu, ông đã được Thiên Chúa xót thương. Cũng vậy, hôm nay là lễ Danh Thánh Đức Maria. Đức Maria đã hoàn toàn tin tưởng nơi Thiên Chúa, dâng hiến cuộc sống theo kế hoạch của Ngài, và Ngài đã làm cho Danh Mẹ được ca tụng khắp hoàn cầu.
Thứ Hai tuần 24 mùa Thường Niên
Lời Chúa: 
 Lc 7, 1-10
Sau khi đã nói hết những lời ấy cho dân chúng nghe, Đức Giê-su vào thành Ca-phác-na-um. 2 Một viên đại đội trưởng kia có người nô lệ bệnh nặng gần chết. Ông ta yêu quý người ấy lắm. 3 Khi nghe đồn về Đức Giê-su, ông cho mấy kỳ mục của người Do-thái đi xin Người đến cứu sống người nô lệ của ông.
 Họ đến gặp Đức Giê-su và khẩn khoản nài xin Người rằng : "Thưa Ngài, ông ấy đáng được Ngài làm ơn cho. 5 Vì ông quý mến dân ta. Vả lại chính ông đã xây cất hội đường cho chúng ta." 6 Đức Giê-su liền đi với họ. Khi Người còn cách nhà viên sĩ quan không bao xa, thì ông này cho bạn hữu ra nói với Người : "Thưa Ngài, không dám phiền Ngài quá như vậy, vì tôi không đáng rước Ngài vào nhà tôi. 7 Cũng vì thế, tôi không nghĩ mình xứng đáng đến gặp Ngài. Nhưng xin Ngài cứ nói một lời, thì đầy tớ của tôi được khỏi bệnh. 8 Vì chính tôi đây, tuy dưới quyền kẻ khác, tôi cũng có lính tráng dưới quyền tôi. Tôi bảo người này : 'Đi !' là nó đi ; bảo người kia : 'Đến !' là nó đến ; và bảo người nô lệ của tôi : 'Làm cái này !' là nó làm." Nghe vậy, Đức Giê-su thán phục ông ta, Người quay lại nói với đám đông đang theo Người rằng : "Tôi nói cho các ông hay : ngay cả trong dân Ít-ra-en, tôi cũng chưa thấy một người nào có lòng tin mạnh như thế." 10 Về đến nhà, những người đã được sai đi thấy người nô lệ đã khỏi hẳn.
Lạy Chúa, con biết Chúa là Đấng tác tạo nên con, Chúa biết điều gì tốt cho con. Vậy mà con vẫn tin tưởng vào bản thân con hơn tin tưởng vào Chúa. Không ít lần con tự hào rằng con có thể làm tất cả với sức của riêng con. Xin Chúa dạy con biết tin tưởng vào Chúa, xin tăng thêm đức tin cho con. Chúa sẽ làm cho con biết bao điều kì diệu nếu con tin tưởng vào Chúa. Amen.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét