Thứ Sáu, 22 tháng 7, 2016


KIÊN NHẪN 


Không phải đến bây giờ người ta mới đặt vấn đề tại sao Thiên Chúa là Đấng Tốt Lành lại để cho sự dữ có mặt trên đời. Dụ ngôn “Cỏ lùng và lúa tốt” hé mở cho chúng ta hiểu được ý nghĩa của nghịch lý này. Đành rằng Thiên Chúa Tốt lành không tạo ra sự dữ, nhưng Ngài có thể dùng những đau khổ do sự dữ gây ra để giáo dục con người trong hành trình thiêng liêng của mình. Đó chính là cảm nhận của chị Thea Bowman, một nữ tu tài giỏi dòng Phan Sinh. Chị mắc phải căn bệnh ung thư quái ác, nhưng đã vượt qua sự chán nản tuyệt vọng để luôn sống một cuộc đời vui tươi. Chị chia sẻ: “Tại sao có đau khổ? Tôi cũng không biết nữa… Có lẽ đó là sự khích lệ để chúng ta gặp gỡ Đức Giê-su trong thế giới của mình, để nhìn ra công việc của Người, và cảm nhận những đau khổ Người đã chịu.”


Những khi gặp đau khổ, bất công chúng ta thường tự hỏi tại sao điều bất hạnh ấy lại xảy đến với mình. Khi đối diện với đau khổ, thay vì than thân trách phận, bạn được mời gọi đón nhận điều đó để có thể đồng cảm và chia sẻ với nhiều người đang gặp đau khổ và bất hạnh khác. Và trên hết bạn được mời gọi để chia sẻ với những đau khổ trong cuộc khổ nạn của Đức Giê-su, những đau khổ có sức cứu độ chính bạn và loài người.
Thứ Bảy tuần XVI mùa Thường Niên - Ngày 23/07: Thánh Birgitta
Lời Chúa: 
 Mt 13,24-30
24 Khi ấy, Chúa Giêsu phán một dụ ngôn khác cùng dân chúng rằng: Nước trời giống như người kia gieo giống tốt trong ruộng mình. 25 Trong lúc mọi người ngủ, thì kẻ thù của ông đến gieo cỏ lùng vào ngay giữa lúa, rồi đi mất.
26 Khi lúa lớn lên và trổ bông, thì cỏ lùng cũng lộ ra. 27 Đầy tớ chủ nhà đến nói với ông rằng: "Thưa ông, thế ông đã không gieo giống tốt trong ruộng ông sao? Vậy cỏ lùng từ đâu mà có?" 28 Ông đáp: "Người thù của ta đã làm như thế". Đầy tớ nói với chủ: "Nếu ông bằng lòng, chúng tôi xin đi nhổ cỏ". 29 Chủ nhà đáp: "Không được, kẻo khi nhổ cỏ lùng, các anh lại nhổ luôn cả lúa chăng. 30 Hãy cứ để cả hai mọc lên cho đến mùa gặt. Và đến mùa, ta sẽ dặn thợ gặt: Các anh hãy nhổ cỏ lùng trước, rồi bó lại từng bó mà đốt đi, sau mới thu lúa lại chất vào lẫm cho ta".
Lạy Chúa Giêsu. Chúng con là con cái của Chúa đang sống trong Giáo Hội của Chúa. Chúng con được diễm phúc được Giáo Hội giáo huấn, giúp cho chúng con ngày càng trưởng thành trong đức tin. Xin Chúa thương gìn giữ chúng con trong ân sủng của Chúa để mắt tai và lòng trí của chúng con được Chúa chúc phúc. Amen

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét