Thứ Ba, 22 tháng 8, 2017


SAO NGÀI BIẾT TÔI

https://tonggiaophanhanoi.org/phung-vu/suy-niem-loi-chua/suy-niem-moi-ngay/3915-5-phut-cho-loi-chua-thang-8.html

"Vì tôi nói với anh là tôi đã thấy anh ở dưới cây vả, nên anh tin ! Anh sẽ còn được thấy những điều lớn lao hơn thế nữa." (Ga 1,50)

Cây cối luôn mang một ý nghĩa tượng trưng trong các nền văn hóa:
Tham thiền nhập định dưới gốc cây bồ đề của nhà Phật, 
Cây trúc của người quân tử Nho giáo, 
Nhánh cây ôliu trong tay các chiến sĩ đấu tranh cho hòa bình... 
Với người Do Thái cũng vậy:
Cây Vả tiêu biểu cho hòa bình khi người ta thư thái ngồi yên ổn dưới bóng mát của cây này để suy gẫm. 
Nathanaen hay Batôlômêô kinh ngạc không phải vì Đức Giêsu thấy ông ngồi dưới gốc cây vả, nhưng Ngài thấu suốt điều ông đang suy nghĩ, ước mơ, khao khát. Ông tâm phục khẩu phục vị ngôn sứ đọc được tâm tư của mình. Là người trung thực, ông nhanh chóng nhận ra Ngài có thể đáp ứng mọi khát vọng, chờ đợi của mình.
Chúng ta có nhiều mơ ước tốt đẹp cho mình và người thân. Chúng ta muốn tìm một ý nghĩa đích thực cho đời mình. Chúng ta mong ước đem an vui, hạnh phúc đến cho người bất hạnh. Vậy hãy đến với Đức Giêsu, Đấng vừa là Thiên Chúa, vừa là con người này có thể giúp chúng ta toại nguyện. Ở với Ngài, học với Ngài, đi theo Ngài, sống như Ngài và rồi cuộc đời của chúng ta sẽ được hoàn toàn đổi mới.

Thứ Năm Tuần XX Mùa Thường Niên

- THÁNH BATÔLÔMÊÔ, TÔNG ĐỒ - TỬ ĐẠO.


Lời Chúa: Ga 1,45-51
45 Ông Phi-líp-phê gặp ông Na-tha-na-en và nói : "Đấng mà sách Luật Mô-sê và các ngôn sứ nói tới, chúng tôi đã gặp : đó là ông Giê-su, con ông Giu-se, người Na-da-rét." 46 Ông Na-tha-na-en liền bảo : "Từ Na-da-rét, làm sao có cái gì hay được ?" Ông Phi-líp-phê trả lời : "Cứ đến mà xem !" 47 Đức Giê-su thấy ông Na-tha-na-en tiến về phía mình, liền nói về ông rằng : "Đây đích thật là một người Ít-ra-en, lòng dạ không có gì gian dối." 48 Ông Na-tha-na-en hỏi Người : "Làm sao Ngài lại biết tôi ?" Đức Giê-su trả lời : "Trước khi Phi-líp-phê gọi anh, lúc anh đang ở dưới cây vả, tôi đã thấy anh rồi." 49 Ông Na-tha-na-en nói : "Thưa Thầy, chính Thầy là Con Thiên Chúa, chính Thầy là Vua Ít-ra-en !" 50 Đức Giê-su đáp : "Vì tôi nói với anh là tôi đã thấy anh ở dưới cây vả, nên anh tin ! Anh sẽ còn được thấy những điều lớn lao hơn thế nữa." 51 Người lại nói : "Thật, tôi bảo thật các anh, các anh sẽ thấy trời rộng mở, và các thiên thần của Thiên Chúa lên lên xuống xuống trên Con Người."

Lạy Chúa, chúng con tin tưởng chúng con đã tìm ra đúng Đấng đáp ứng được mọi khát vọng của đời chúng con, chúng con sẽ dành thời gian để học hỏi, tìm hiểu và noi theo gương sống của Chúa Giêsu. Lạy Chúa Giêsu, chúng con vui mừng, hạnh phúc vì được có Chúa trong cuộc đời. Xin cho chúng con chuyên cần tìm hiểu, học tập đời sống và lời dạy của Chúa mỗi ngày. Amen.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét